Nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào tiện nhất

Một bài toán trước khi book khách sạn là bạn thường đắn đo là nên book khách sạn ở khu vực nào để đỡ phải tốn thời gian và tiền bạc để di chuyển đến các địa danh mình sắp tham quan. Nếu bạn book phòng quá xa các nơi muốn tham quan, bạn phải tốn rất nhiều để trả cho các phương tiện giao thông địa phương như taxi, bus hay tàu điện hoặc còn nếu bạn thích đi bộ để tiết kiệm vừa để khỏe thì nó cũng tốn khá nhiều sức.

Vậy có cách nào để mình không phải để mình không phải tốn sức để tìm được khách sạn có vị trí như mong muốn không? Mình xin giới thiệu cho các bạn 1 cách mà có thể tiết kiệm cho bạn 1 đống thời gian và tiền bạc, mà quan trọng nhất là giảm đi sự lo lắng trước mỗi chuyến đi, như thế chuyến đi của bạn sẽ thoải mái hơn và bạn sẽ tận hưởng nó 1 cách hoàn hảo nhất.

Việc đầu tiên mà mình cần làm là xác định vị trí các địa điểm du lịch nổi tiếng phân bổ như thế nào trên bản đồ để xác định vị trí khách sạn mà mình cần book. Thường thì các địa điểm nổi tiếng hoặc các di tích chủ yếu tập trung ở 1 khu vực. Cái này theo mình cũng dễ hiểu, ví dụ thành phố muốn xây tháp truyền hình hay các bảo tàng thường họ sẽ xây gần các đia điểm du lịch nổi tiếng, như thế sẽ tiện cho khách du lịch. Bạn cứ search thử 1 vài thành phố đi xem có phải địa điểm nổi tiếng thường sẽ tập trung ở 1 khu không.

Công cụ tool mà mình thấy dễ xài nhất phục vụ cho việc này là Google Destinations. Công cụ này được Google phát triển và chính thức cho người dùng sử dụng vào tháng 3-2016. Google họ không PR sản phẩm này nên mình thấy không phải nhiều bạn biết.

Mình xin giới thiệu sơ cách sử dụng công cụ này nhé.

Đầu tiên bạn vào Google và type theo cú pháp: điểm bạn muốn đến + top sights như hình vẽ dưới. Mình ví dụ mình sắp đi London, mình sẽ đánh vào ô Search: London top sights. Kết quả Search sẽ hiện ra như phía dưới:

Top sights

Trong ô London/Top sights, bạn sẽ thấy phần “More London sights” ,bạn click vào  đấy.
Bạn sẽ thấy được kết quả:

top sights 2

Từ bản đồ, bạn có thể thấy được sự phân bổ các địa điểm du lịch hot. Sau đó bạn khoanh vùng và chọn các điểm trung tâm các địa điểm ấy, (mình khoanh 2 vòng xanh trên bản đồ làm ví dụ). Tiếp theo là sẽ công cuộc tìm kiếm khách sạn ở xung quanh khu vực ấy.

Để việc tìm địa điểm nơi ở nhanh hơn, mình có 1 tip thế này. Bạn vào booking.com. Từ địa điểm khoanh vùng phía trên, bạn stick vào phần District khu vực phù hợp, ngoài ra thì ấn luôn vào phần Distance from City Centre (thường thì khu trung tâm là khu tập trung các địa điểm du lịch và khu trung tâm buổi tối còn có cái để chơi). Lựa chọn cả 2 phần bạn sẽ được 2 lơi ích: gần các địa điểm du lịch tham quan và gần trung tâm.

Trở lại với ví dụ London bên trên, bạn có thể chọn 3 vùng mà vị trí rất tốt là: Mayfair, Soho hoặc Clerkenwell.

Sau đó bạn vào booking.com, stick vào 3 quận trên, đừng quên cả chọn Distance from City Centre.

top sights 4

Sau đó sẽ có 1 danh sách dài các lựa chọn, thì ngoài vấn đề giá, bạn nên chú ý điểm location, nếu điểm location trên 9.0 thì đó là nơi bạn nên chọn. Tiếp theo, bạn double check điểm đó trên bản đồ lần cuối, nếu ok rồi thi mình book. Không thì mình sẽ chọn 1 nơi ở khác.

Chuẩn bị hành lý và lên đường nào. No excuses!

Nên đặt phòng khách sạn ở khu vực nào tiện nhất

Leave a Reply

