Công cụ giúp lên lịch hành trình chuyến đi siêu nhanh

Du lịch đôi khi là sự mệt mỏi với nhiều người. Tại sao mình lại nói vậy, không biết là bạn đã bao giờ gặp những vấn đề này chưa;

• Bạn đang bận bịu với việc học hoặc công việc ngập đầu mà lại sắp đên chuyến đi rồi. Bạn cảm thấy mệt mỏi vì  plan cho hành trình sắp tới đến nỗi trc ngày đi thấy hối hận biết thế ở nhà cho rồi, đi mà chưa chuẩn bị gì hết rất là run.

• Bạn thấy quá nhiều thông tin trên Internet và càng tim hiểu hơn, bạn càng cảm thấy lo lắng hơn. Mình có nghe 1 bạn từng làm Google bảo thường mỗi người sẽ đọc khoảng 20 trang web khi lên hành trình chuyến đi của mình. 20, con số chẳng ít tí nào, tốn của chúng ta cũng phải hàng tiếng đồng hồ cộng thêm 1 đống lo lắng trong lòng.

• Bạn cảm thấy tốn thời gian cho việc search Google Map kết nối các điểm tham quan rồi tính toán ngày này đi đi đâu hoặc mai đi đâu.

tre-con-khoc-168-giadinhonlinevn-2312

• Bạn thấy tụi bạn đi chung nó cứ tranh luận lịch trình như này mới là hay, lịch trình như vậy mới tiện. Đôi khi là cãi nhau cả 1 chặp.

• Bạn thấy đống hành trình toàn chữ là chữ, bạn chẳng thấy nó cool tí nào., trông nó khô khan và khó theo dõi.

Những mệt mỏi ấy đôi khi cản trở bạn trước những hành trình khám phá những vùng đất mới. Vì lí do, nhiều bạn thay vì tự khám phá theo cách riêng của mình thì book tour với các công ty lữ hành, đơn giản vì lười làm những việc này.

Mình cũng từng trải qua những cảm giác tương tự, đặc biệt là những chuyến đi đầu tiê n, sự lo lắng nhiều đến bội phần. Nhưng may mắn là mình phát hiện ra 1 công cụ khá là hay tiết kiệm 1 đống thời gian cho những vấn đề bên trên, chưa kể công cụ này được xây dựng từn những công ty công nghệ rất lớn. Đó là app lên kế hoạch hành trình  dưa vào thuật toán kết nối các địa điểm và tính thời gian di chuyển cũng như thời gian tham quan để lên cho mình 1 kế hoạch. Cách sử dụng cũng rất đơn giản chỉ cần vài cái chạm và nhập các thông tin về độ dài chuyến đi, còn lại là máy tự động tạo hành trình cho mình. Chưa kể, app sử dụng chủ yếu hình ảnh nên cực kì thân thiện với người dùng, không phải đọc chữ quá nhiều. Tất cả đều được hiện trên giao diện app và chỉ mất vài phút.

Trên thị trường, mình thấy có 1 vài app có các chức năng này(chứng tỏ cũng rất nhiều người gặp những vấn đề như chúng ta). Mình thử nghiệm và sẽ giới thiệu 2 công cụ lập hành trình mình thấy dễ sử dụng nhất hiện nay và mình sử dụng nó rất thường xuyên. Nhớ sử dụng xong thì khoe với bạn bè ngay nhé, vì trông chúng ta khá là high tech đấy ^^.

1. Google Trips.

Google-Trips

Nếu bạn đã từng dùng Google Destination (link bài post) thì Google Trips tích hợp Google Destination trong này luôn và cộng thêm việc thiết lập hành trình. Google Trips có tính năng tích hợp các thông tin về khách sạn, vé máy bay ( nếu bạn xài Gmail thì nó sẽ tự động lưu thông tin vào app luôn), danh sách các địa điểm tham quan, nơi ăn uống, cà phê (rất hoàn chỉnh) và lên kế hoạch tham quan giúp bạn (dựa vào độ gần các địa điểm để tính toán thời gian di chuyển cũng như thời gian trung bình du khách thường dừng lại để khám phá) sau đó là nó lên kế hoạch hành trình cho mình. Bạn có thể chỉnh sửa 1 vài điểm để phù hợp với nhu cầu bản thân hơn. Ngoài ra, bạn  có thể download xuống máy để sử dụng offline khi không có internet.

Hướng dẫn:

Cài app tại đây:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.travel.onthego&hl=en

iOs: https://itunes.apple.com/us/app/google-trips-travel-planner/id1081561570?mt=8

Bước 1: Điền thông tin Destinations và thời gian chuyến đi của bạn

1               2             3

Bước 2: Chọn các địa điểm muốn tham quan trong Things to do. Mỗi địa điểm đều có review từ khách du lịch và thông tin, mình thấy rất đầy đủ và chi tiết. Nếu muốn đọc thêm 1 nguồn tham khảo nữa, phần Things to do của tripadvisor cũng khá hay (nhưng như mình nói, đôi khi đọc nhiều quá, tìm hiẻu nhiều quá lại càng cảm thấy lo lắng nên nếu có thời gian thì bạn đọc thêm, nếu không thì ở trong Google trips cũng đủ rồi).

Các địa điểm tham quan được Google phân chia thành các nhóm như nhóm di tích lịch sử,  nhóm văn hóa, nghệ thuật hay nhóm mua sắm…

5               7              6

Bước 3: Cuối cùng, Click vào Done, Google sẽ tự động vẽ ra cho 1 bạn 1 lịch trình tham khảo dựa vào độ gần các địa điểm cũng như thời gian di chuyển. Bạn có thể xem 1 ví dụ ở dưới.

8                9               10

Bạn có thể edit, thêm hoặc bỏ địa điểm để phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Chỉ cần chạm vào icon rồi chọn Remove this sight. Add thêm bằng cách nhấn vào địa điểm muốn đi và chon Pin this sight. Ngoài ra, bạn có thể chon điểm xuất phát đầu tiên bằng cách chạm điểm đấy và chọn Start here.

Chuẩn bị hành lý và lên đường nào. No excuses!

Công cụ giúp lên lịch hành trình chuyến đi siêu nhanh

Leave a Reply

